Logo
Đóng
Mobile Image

Tin tức

Nông dân Ba Vì không lo đổ sữa mùa Đông

Trong những tháng vừa qua, thông tin nông dân chăn nuôi bò sữa phải đổ sữa ra đường đã làm không ít người hoang mang, lo lắng.

Trong những tháng vừa qua, thông tin nông dân chăn nuôi bò sữa phải đổ sữa ra đường đã làm không ít người hoang mang, lo lắng. Giá sữa vẫn cao, nhiều hộ gia đình không có sữa để uống, còn sữa tươi nguyên liệu thì làm thức ăn cho gia súc hoặc đem đổ. Nghịch lý ngành sữa vẫn cứ tiếp diễn hay được “giải cứu”?

Với khi hậu đặc thù của Miền Bắc nên lượng sữa tươi không đồng đều giữa mùa hè và mùa đông. Mùa đông sản lượng sữa tươi nguyên liệu tăng trên 50% – 60%, còn mùa hè thì giảm mạnh, dẫn đến khó khăn cho việc tiêu thụ sữa, thậm chí nhiều nông hộ chăn nuôi bò sữa tự phát phải đổ sữa đi vì không có đầu ra tiêu thụ trong khi nhu cầu sử dụng sữa mùa đông thấp hơn mùa hè. Thấy được thực trạng đó, vừa qua Trung tâm chăn nuôi Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Quốc tể (IDP) tổ chức hội nghị triển khai chương trình phát triển chăn nuôi bò sữa và xây dựng chuỗi chăn nuôi tiêu thụ sữa cho nông dân Ba Vì, Hà Nội.

Ông Lê Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc công ty IDP và ông Nguyễn Huy Đăng – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng đại diện Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội vui mừng với giải pháp mới của ngành sữa Việt Nam – 100% sữa tươi Ba Vì
Ông Lê Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc công ty IDP và ông Nguyễn Huy Đăng – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng đại diện Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội vui mừng với giải pháp mới của ngành sữa Việt Nam – 100% sữa tươi Ba Vì
Ông Hoàng Thanh Vân (Cục Trưởng Cục Chăn nuôi) cùng Ông Nguyễn Đăng Vang (Chủ tịch Hội chăn nuôi Hà Nội) cùng thưởng thức “đặc sản” sữa tươi Ba Vì
Ông Hoàng Thanh Vân (Cục Trưởng Cục Chăn nuôi) cùng Ông Nguyễn Đăng Vang (Chủ tịch Hội chăn nuôi Hà Nội) cùng thưởng thức “đặc sản” sữa tươi Ba Vì

Hội nghị lần này cũng là một bước ngoặt cho ngành sữa Việt Nam khi vừa giải quyết đầu ra sữa tươi nguyên liệu cho nông hộ chăn nuôi trong các tháng mùa đông và cả trong tương lai. Cụ thể, sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì tái tung ra thị trường với mong muốn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng, giá rẻ cho người tiêu dùng, vừa giải quyết được đầu ra sữa tươi nguyên liệu cho người chăn nuôi bò sữa trên địa bàn Hà Nội.

Như vậy, với sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì, người nông dân sẽ yên tâm hơn về đầu ra cho sữa tươi nguyên liệu, ổn định cuộc sống, người tiêu dùng mua và sử dụng nhiều hơn sản phẩm sữa tươi ngon, chất lượng, tiết kiệm ngân sách chi tiêu trong gia đình trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn (Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Chăn nuôi Hà Nội) cho biết: “Sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì là một trong những giải pháp của Trung tâm và công ty IDP bên cạnh các giải pháp khác cho ngành sữa Hà Nội. Nhờ đó đảm bảo chất lượng, không lẫn lộn giữa sữa tươi tiệt trùng và với sản phẩm hoàn nguyên, đảm bảo đúng 100% sữa tươi. Bên cạnh đó, còn giúp xây dựng thương hiệu và sự tin tưởng của sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì để người tiêu dùng an tâm sử dụng. Thêm nữa, chúng tôi muốn đưa sản phẩm này tới thế hệ trẻ em, để các em biết và quen sử dụng bởi nó tốt về cả trí lực và sức khỏe”.

Là nông hộ làm giàu từ chăn nuôi bò sữa, Ông Dương Văn Hùng ( Hà Nội) cho biết: “Là sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu sữa tươi của vùng đất Ba Vì, 100% sữa tươi Ba Vì giúp người tiêu dùng có cơ hội sử dụng sản phẩm sữa tươi nguyên chất, có ích cho sức khỏe với giá siêu rẻ. Còn người nông dân như chúng tôi được hưởng lợi khi lượng tiêu thụ sữa tươi nguyên liệu tăng cao do được các doanh nghiệp sữa thu mua với giá ổn định theo thị trường, ngay cả mùa trũng”.

Cán bộ, nhân viên Công ty sữa Quốc tế (IDP) tập huấn và tư vấn chăn nuôi bò sữa cho nông dân Ba Vì
Cán bộ, nhân viên Công ty sữa Quốc tế (IDP) tập huấn và tư vấn chăn nuôi bò sữa cho nông dân Ba Vì

Để tạo ra sản phẩm sữa tươi chất lượng, thơm ngon, giá siêu tiết kiệm, từ năm 2008, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế (IDP) đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng cho người dân vay vốn không lãi suất để mua con giống và cải tiến công cụ dụng cụ chăn nuôi, khuyến kích hộ dân sử dụng 100% thùng inox, ngoài ra công ty phối hợp tổ chức đào tạo tập huấn miễn phí cho hơn ngàn lượt người về kỹ thuật chăn nuôi bò sữa.

Sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì chính là “quả ngọt” của sự chia sẻ và hợp tác chân thành, hiệu quả giữa Nông dân – Nhà nước – Doanh nghiệp, không chỉ giúp nhà nông hết lo lắng về việc giải quyết lượng sữa thừa hàng năm mà người tiêu dùng còn có cơ hội sử dụng sữa tươi có chất lượng vượt trội với giá siêu tiết kiệm.

Báo Dân Trí