Logo
Đóng
Mobile Image

Tin tức

100% sữa tươi Ba Vì, giá siêu tiết kiệm

Giúp người dùng đối phó với mùa bão giá, IDP đưa ra thị trường sản phẩm sữa tươi 100% Ba Vì với giá bán siêu tiết kiệm, giảm đến 20% so với trước đây.

Giúp người dùng đối phó với mùa bão giá, IDP đưa ra thị trường sản phẩm sữa tươi 100% Ba Vì với giá bán siêu tiết kiệm, giảm đến 20% so với trước đây.

Vừa qua Trung tâm chăn nuôi Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) tổ chức Hội nghị Xây dựng chuỗi liên kết phát triển chăn nuôi bò sữa và tiêu thụ sữa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham gia của nhiều lãnh đạo ban ngành: Cục chăn nuôi, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội chăn nuôi Hà Nội….

vietnamnet

Ông Lê Tiến Dũng (Phó Tổng Giám đốc Công ty Sữa Quốc tế), ông Nguyễn Huy Đăng (Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) cùng Đại diện Trung tâm phát triển Chăn nuôi Hà Nội trả lời những câu hỏi của phóng viên về Chuỗi liên kết chăn nuôi bò sữa và sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì

Hội nghị đã đưa ra những giải pháp thiết thực, tăng thu nhập cho người nông dân chăn nuôi bò sữa bằng cách tăng năng suất sữa tươi nguyên liệu, ổn định giá thu mua theo thị trường. Còn với người tiêu dùng, sẽ tung ra sản phẩm giá rẻ để kích cầu thị trường.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) tái tung sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì được chế biến từ sữa bò tươi nguyên chất của đàn bò sữa vùng đồi núi Ba Vì bằng công nghệ tiệt trùng, trên hệ thống thiết bị hiện đại, không sử dụng chất bảo quản với giá siêu tiết kiệm đến 20% so với trước đây. Đây cũng là giải pháp giúp người tiêu dùng có cơ hội mua và sử dụng nhiều hơn sản phẩm sữa tươi ngon, chất lượng, tiết kiệm ngân sách chi tiêu trong gia đình trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

vietnamnet

Ông Hoàng Thanh Vân (Cục Trưởng Cục Chăn nuôi) đề nghị cần phải phối hợp chặt chẽ giữa 3 bên: nhà nước, doanh nghiệp, nông dân để giải quyết những khó khăn, thực tại của ngành chăn nuôi bò sữa

Theo thỏa thuận, đến năm 2018 thuế nhập khẩu sản phẩm sữa trong khối TPP bằng 0%. Khi đó, các doanh nghiệp sữa trong nước sẽ cạnh tranh rất khốc liệt với các doanh nghiệp nước ngoài bởi giá thành sản phẩm của họ rẻ hơn do không chịu thuế. Khó khăn là thế nhưng với công ty IDP đây cũng là cơ hội tốt để bứt phá, chủ động nắm thời cơ bằng sản phẩm 100% sữa tươi Ba Vì giá siêu tiết kiệm dành cho người tiêu dùng Việt.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sữa Quốc tế IDP cho biết, trước thềm triển khai Hiệp định TPP, công ty đã phối hợp với Trung tâm chăn nuôi Hà Nội hướng dẫn nông dân chọn con giống, chế độ dinh dưỡng cho bò, chuyển giao khoa học kỹ thuật hỗ trợ chăn nuôi công nghệ cao để tăng sản lượng sữa tươi nguyên liệu, từ đó ổn định giá thu mua theo thị trường. Khi hạ giá thành sữa tươi nguyên liệu, doanh nghiệp cũng sẽ hạ giá thành sản phẩm, qua đó tạo cơ hội cạnh tranh tốt hơn cho sản phẩm sữa trên thị trường trong nước.

Để tạo ra sản phẩm sữa tươi chất lượng, thơm ngon, giá siêu tiết kiệm, từ năm 2008 IDP đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng cho người dân vay vốn không lãi suất để mua con giống và cải tiến công cụ dụng cụ chăn nuôi, khuyến kích hộ dân sử dụng 100% thùng inox, ngoài ra công ty phối hợp tổ chức đào tạo tập huấn miễn phí cho hơn ngàn lượt người về kỹ thuật chăn nuôi bò sữa.

Vietnamnet