Love’in Farm KUN Thông tin liên lạc Kinh nghiệm chọn sữa nội cho con

Kinh nghiệm chọn sữa nội cho con

Sữa nội không chỉ có ưu thế về giá, mà còn được nghiên cứu phù hợp với chế độ dinh dưỡng, thể trạng và cơ địa của trẻ em Việt Nam.

Sữa nội là sản phẩm dinh dưỡng được nhiều bà mẹ ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là người có thu nhập thấp và trung bình. Với mức lương công chức, vợ chồng chị Thu Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) đều nuôi 2 con nhỏ bằng sữa nội. “Bé thứ nhất nay đã 7 tuổi, có chiều cao, cân nặng, thể lực và thông minh chẳng kém gì các bạn học cùng lớp. Vì vậy, bé thứ 2 nhà mình cũng được khuyến khích dùng sữa trong nước”, chị Thủy chia sẻ.

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ ngày càng được chú trọng. Bên cạnh các hãng sữa ngoại, nhiều nhãn hàng uy tín và chất lượng trong nước cũng ra đời và phát triển, đặc biệt là sản phẩm sữa nước. Sữa nội không chỉ có ưu thế về giá, mà còn được nghiên cứu phù hợp với chế độ dinh dưỡng, thể trạng và cơ địa của trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, để chọn được loại sữa nước nội địa chất lượng, các bà mẹ cần quan tâm đến các tiêu chí dưới đây.

Thành phần dưỡng chất

polyad

Sữa nội có ưu thế về giá, được nghiên cứu phù hợp với chế độ dinh dưỡng, thể trạng và cơ địa của trẻ em Việt Nam.

​Theo chuyên gia dinh dưỡng, để chọn sữa tốt cho con, vấn đề không phải sữa nội hay ngoại mà là thành phần dưỡng chất. Nhiều loại sữa nước trên thị trường Việt Nam đều chứa các vitamin cơ bản nhóm A, D và khoáng chất… Tuy nhiên, để hỗ trợ tốt nhất cho bé, mẹ nên chọn mua các loại sữa được bổ sung thêm DHA, AAA, omega 3, 6 và acid béo MTC (một loại acid béo hỗ trợ hấp thu dưỡng chất, bổ sung năng lượng mà không lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể) có lợi cho trí não, giúp trẻ phát triển trí thông minh.

Công nghệ sản xuất

Hạn chế về mặt công nghệ trong nước có thể khiến dưỡng chất trong sữa nước biến đổi mùi vị, khiến sữa không còn thơm ngon và khó uống. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số nhãn hàng sữa nội đã bắt tay với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới để phát triển giải pháp dinh dưỡng phù hợp. Vì vậy, mẹ nên tìm hiểu đối tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm của hãng sữa nội định mua.

Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

Mẹ cần kiểm tra loại sữa nội định mua có được phép lưu thông trên thị trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không. Sản phẩm cần ghi rõ thông tin các giấy phép của các cơ quan chức năng trên bao bì, tem  kiểm định chất lượng, ngày sản xuất và hạn sử dụng…

Nguồn gốc rõ ràng

Sữa nội sản xuất trong nước có mã vạch 893. Mẹ nên phân biệt rõ với sữa sản xuất tại Trung Quốc (690, 691), Nhật (450, 459, 490, 499), Đức (400, 440)… Ngoài ra, nên chọn mua sản phẩm của các nhà sản xuất uy tín, có vùng nguyên liệu từ chính nông trại của doanh nghiệp kết hợp thu mua sữa tuyển chọn từ chương trình hợp tác với nông dân Việt. Địa chỉ mua sữa nên là các cửa hàng lớn, đại lý phân phối chính thức hoặc showroom được nhà sản xuất công bố.


Trong các loại sữa nước dành cho trẻ em, mẹ nên lựa chọn các loại sữa trắng nguyên chất và thuần khiết. Sữa trắng còn giúp mẹ dễ đàng đổi món cho bé, khi pha chế cùng với trái cây, siro và các loại bánh ăn kèm để tạo ra hương vị đa dạng, phong phú. Những cách biến tấu đơn giản này không chỉ kích thích sự hứng thú của bé, mà còn tiết kiệm thời gian của mẹ khi không phải thay đổi sữa liên tục cho con.

Nhãn hàng Love’in Farm hợp tác chiến lược với trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng quốc tế Kerry, cho ra mắt dòng sữa trắng Love’in Farm Kun. Sản phẩm được bổ sung công thức Pro-Grow, dưỡng chất MCT, omega 3, 6 và canxi cần thiết cho nhu cầu phát triển của trẻ em Việt Nam.

vnexpress