Bí quyết khỏe đẹp từ đậu đỏ

Đậu đỏ kết hợp cùng mật ong giúp da sáng, căng mịn, tươi trẻ; bột đậu đỏ và sữa chua giúp trị mụn, dưỡng da; đắp mặt bằng bột đậu đỏ hòa cùng lòng đỏ trứng gà để se lỗ chân lông…

polyad

Đậu đỏ là một trong liệu pháp mang lại làn da tươi trẻ, khỏe khoắn cho các chị em phụ nữ.

Mặt nạ dưỡng da

Nhờ giàu vitamin cùng công dụng kháng viêm, chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa nên đậu đỏ được chị em lựa chọn để làm thành nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác nhau. Ưu điểm của liệu pháp làm đẹp này là an toàn cho sức khỏe, ít tốn kém. Đây cũng là phương pháp mà phụ nữ Nhật Bản, Hàn Quốc ưa chuộng và sử dụng để chăm sóc nhan sắc.

Một số loại mặt nạ từ bột đậu đỏ chị em dễ dàng thực hiện tại nhà như trộn bột đậu đỏ xay nhuyễn cùng bã cà phê, thêm muỗng nhỏ dầu dừa hoặc dầu ôliu có tác dụng trị sạm da, xóa nám. Đậu đỏ kết hợp cùng mật ong giúp da sáng, căng mịn, tươi trẻ. Ngoài ra, phái đẹp còn có thể trị mụn, dưỡng da hiệu quả bằng bột đậu đỏ và sữa chua, hay đắp mặt bằng bột đậu đỏ hòa cùng lòng đỏ trứng gà giúp se lỗ chân lông, cho làn da mịn màng.

polyad

Sữa đậu đỏ Love’in Farm Ba Vì với đậu đỏ nguyên chất vừa bồi bổ cơ thể, vừa hỗ trợ nuôi dưỡng da dẻ và sắc vóc cho các chị em phụ nữ.

Duy trì sắc vóc

Đậu đỏ thuộc nhóm thực phẩm có thể dùng thường xuyên. Ăn, uống đậu đỏ hàng ngày vừa không có hại lại có tác dụng kiểm soát vóc dáng, làm đẹp cho làn da từ bên trong. Đây còn là cách để thanh lọc cơ thể nhờ vào tính năng giúp giải độc của loại đậu này. Khi cơ thể được thanh lọc, cấu trúc da cũng đồng thời được chăm sóc từ bên trong. Sức khỏe, độ sáng mịn của làn da được cải thiện dần.

Một cách kết hợp khác giúp gia tăng công dụng đậu đỏ và mang đến thức uống có hương vị thơm mát, lạ miệng là sữa tươi và đậu đỏ. Nếu sữa tươi giàu canxi, vitamin D, khoáng chất hữu ích cho cơ thể thì đậu đỏ giúp tăng cường chất kháng oxy hóa, giàu vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6, acid folic, mangan… Kết hợp bộ đôi này vừa mang đến thức uống bổ dưỡng cho cả sức khỏe lẫn nhan sắc và có hương vị lạ miệng. Protein và canxi tự nhiên từ sữa tươi kết hợp với vitamin và khoáng chất thiết yếu từ đậu đỏ nguyên chất sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chăm chút vóc dáng, làn da, sắc vóc của phụ nữ.

Báo vnexpress